Thursday, 01/12/2022 - 13:11|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH&THCS Ba Lế

Sinh hoạt chuyên đề: “Giải pháp giáo dục đạo đức học sinh ở trường TH&THCS Ba Lế”

Chiều ngày 11/3/2022, trường TH&THCS Ba Lế đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Giải pháp giáo dục đạo đức học sinh ở trường TH&THCS Ba Lế” do thầy Nguyễn Mậu Hải, hiệu trưởng nhà trường chủ trì.

Quang cảnh buổi sinh hoạt

Tham gia buổi sinh hoạt có đông đủ cán bộ giáo viên, nhân viên của trường, đại diện hội phụ huynh học sinh của trường.

Vấn đề giáo dục đạo đức cho học sinh là một vấn đề lớn, đặc biệt trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, khi mà học sinh phải hạn chế tham gia các hoạt động giáo dục trực tiếp tại trường.

Buổi sinh hoạt nhằm lắng nghe ý kiến chia sẻ kinh nghiệm, hiến kế của giáo viên, nhân viên trong toàn trường để tìm ra giải pháp giáo dục đạo đức học sinh tại trường, đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT 2018; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh tại trường.

Thầy cô trình bày tham luận tại buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt các đại biểu đã nghe 5 tham luận của các thầy cô giáo, là đại diện bộ môn Giáo dục công dân, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, giáo viên cấp tiểu học và tổng phụ trách đội. Buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi, thẳng thắn với nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm.

Đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh phát biểu ý kiến

Kết luận buổi sinh hoạt đồng chí Nguyễn Mậu Hải, hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của tác giáo dục đạo đức học sinh. Yêu cầu các bộ phận, cá nhân liên quan tổ chức, tham mưu tổ chức các hoạt động cụ thể để giáo dục đạo đức học sinh.  Đối với tổng phụ trách Đội: Kiện toàn đội cờ đỏ, ổn định lại việc truy bài 15 phút đầu giờ. Giáo viên chủ nhiệm cần làm tốt công tác chủ nhiệm, chú trong việc giáo dục qua giờ sinh hoạt lớp. Chủ động phối hợp với giáo viên bộ môn, tư vấn tâm lý, phụ huynh học sinh trong công tác giáo dục đạo đức học sinh. Đối với giáo viên bộ môn: Thực hiện tốt việc lồng ghép giáo dục đạo đức qua các tiết lên lớp, nhận giúp đỡ học sinh cá biệt; Giáo viên GDCD cần chú ý đến hành vi của học sinh để kịp thời uốn nắn. Giáo viên tư vấn tâm lý chủ động nắm bắt thông tin, kịp thời tư vấn cho học sinh. Tổ quản lý Nội trú: Cần tăng cường trách nhiệm của giáo viên phụ trách phòng; Tổ chức làm việc với phụ huynh Làng Tốt để phối hợp giáo dục đạo đức học sinh khu Nội trú.

Tác giả: N.H.D
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 48
Hôm qua : 93
Tháng 12 : 48
Năm 2022 : 21.452